Thay đổi trang phục mới theo Nghị định 52/ND-CP của chính phủ


Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thay đổi để đáp ứng các điều kiện của Nghị định 52/ND-CP của chính phủ và Thông tư số 45/TT-BCA của Bộ công an, về việc quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Công ty Bảo vệ KTC Việt Nam đã chính thức thay đổi mẫu trang phục mới kể từ ngày 22/02/2010.


QUY ĐỊNH

Về trang phục của mới của Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ KTC Việt Nam

( Ban hành dựa trên Thông tư hướng dẫn 45/2009/TT — BCA

ngày 14/07/2009 của Bộ trưởng Bộ Công An )

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng:

1. Quyết định này quy định về trang phục của lực lượng bảo vệ thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ KTC Việt Nam (sau đây gọi tắt là lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam).

2. Quyết định này áp dụng đối với Ban lãnh đạo Công ty, các Phòng, ban, các bộ phận chuyên môn, cán bộ nhân viên các cấp trực thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ KTC Việt Nam.

Điều 2. Nguyên tắc chung:

1. Khi làm nhiệm vụ, cán bộ, nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ KTC Việt Nam từ cấp Trưởng các phòng, ban, cán bộ nhân viên các bộ phận và nhân viên bảo vệ trở xuống phải mặc trang phục đúng theo quy định tại Quyết định này.

2. Trang phục của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam phải đúng kiểu cách theo quy định tại Quyết định này, có chất lượng tốt, bền, đẹp và sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng. Cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo quản trang phục của mình, không được để mất mát, hư hỏng, nhàu nát khi sử dụng.

3. Khi không còn phục vụ trong lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam hoặc bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc, cán bộ, nhân viên bảo vệ phải trả lại cho đơn vị trang phục đã được cấp phát. Bộ phận kho trực tiếp quản lý trang phục, có trách nhiệm thu hồi trang phục đã cấp phát. Nghiêm cấm cán bộ, nhân viên bảo vệ cho mượn hoặc chuyển, bán trang phục.

Chương II

TRANG PHỤC CỦA LỰC LƯỢNG BẢO VỆ KTC VIỆT NAM

Điều 3. Sao mũ bảo vệ:


1. Sao mũ nhân viên bảo vệ được gắn ở phần chính giữa, phía trước của mũ mềm có lưỡi chai, 3 cạnh.

2. Sao mũ nhân viên bảo vệ là một khối liền nhau, được làm bằng đồng mạ hợp kim mầu trắng có chiều rộng 6,5cm, chiều cao 5,3cm.

3. Chi tiết sao mũ nhân viên bảo vệ gồm: Phía ngoài có hai cành tùng kép bằng kim loại màu trắng, liền một khối cao 54mm, rộng 64mm. Sao bằng kim loại hình tròn đường kính 36mm ở giữa có ngôi sao 5 cánh màu vàng nổi trên nền đỏ, liền với nền đỏ là nền xanh thẫm có hai bông lúa nổi màu vàng bao quanh. Phía dưới ngôi sao có nửa vành bánh xe có chữ “Bảo vệ” vành ngoài ngôi sao màu vàng.

Điều 4. Logo của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam:

1. Logo của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam, được gắn ở cánh tay áo bên trái, mép trên cách đường chỉ mép vai 5cm và ký hiệu gắn lệch đường ly cánh tay 01cm về phía trước.

2. Logo của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam có hình lá chắn, nền ngoài mầu đen, nền trong xanh da trời. Cao 9cm, rộng 7cm, bao quanh là 2 bông lúa màu vàng, chạy đều 2 bên. Phía trên có hàng chữ "SECURITY" mầu vàng, chính giữa logo có hình con Đại Bàng đang quắp chiếc chìa khoá và chữ KTC màu đỏ trên nền màu xanh da trời, phía dưới hàng chữ " VIET NAM" và cuối cùng là số “2005” màu trắng.

Điều 5. Cầu vai:

1. Là loại cầu vai cứng, nền của cầu vai cùng mầu với vải quần áo thu đông, hình thang, một đầu vát nhọn cân, có kích thước rộng 4,8cm x 3,5cm, dài 12cm, độ chếch đầu nhọn 1,5cm, viền xung quanh cầu vai mầu đỏ 0,2cm.

2. Cúc chốt cấp hiệu bằng đồng mạ hợp kim (mầu vàng đối với cấp cán bộ, màu trắng đối với cấp nhân viên bảo vệ) rộng 2cm, hình ngôi sao năm cánh nổi giữa hai bông lúa được gắn phía đầu nhọn của cầu vai, có vạch ngang bằng nỉ màu vàng đính ở phần cuối của cầu vai.

3. Cầu vai được phân định như sau:

a) Phó Giám đốc: 4 vạch ngang;

b) Trưởng phòng: 3 vạch ngang;

c) Đội trưởng, Thanh tra viên, Cán bộ nhân viên văn phòng: 2 vạch ngang;

d) Nhân viên bảo vệ: 1 vạch ngang;

4. Kích thước các vạch và khoảng cách trên cầu vai:

a) Vạch trên cầu vai rộng 7mm;

b) Các vạch cách nhau 2,5mm;

c) Khoảng cách gắn vạch được tính từ mép ngoài cầu vai vào là 5mm.

Điều 6. Phù hiệu:

1. Phù hiệu có hình tròn, kích thước 5cm x 5cm, nền màu đen, bao quanh là viền vàng. Chính giữa phù hiệu có hình biểu tượng chân dung 1 người bảo vệ, vẻ mặt hướng lên ngôi sao vàng 5 cánh trên nền Quốc kỳ màu đỏ. Xung quanh có hàng chữ " VIET NAM KTC COMPANY - SECURITY OFFICE" màu trắng.

2. Phù hiệu được thêu trên chất liệu vải kaki đen, được gắn trên ngực trái, cách nắp túi áo 2 cm.

Điều 7. Mũ:

1. Mũ cat — ket, loại mũ mềm có mầu cùng với vải quần áo thu đông, có lưỡi có lưỡi trai dài 8,5cm, có 5 múi, hai bên tai có lỗ nhỏ để thông hơi.

2. Phía trước mũ có lỗ nhỏ để gắn sao bảo vệ, phía sau mũ có miếng băng dán để chỉnh cỡ mũ.

Điều 8. Cà vạt (caravat):

Cà vạt của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam là loại cà vạt cỡ vừa, cùng mầu với vải quần áo thu đông, củ ấu của cà vạt được cố định sẵn và điều chỉnh kích cỡ bằng khoá rút. Cán bộ, nhân viên bảo vệ KTC Việt Nam khi mặc đồng phục đều phải thắt cà vạt, trừ lực lượng cơ động.

Điều 9. Dây lưng cá nhân và dây đeo công cụ hỗ trợ:

1. Dây lưng cá nhân mầu đen, bản rộng 3 cm, có khoá làm bằng chất liệu inox. Phía trên mặt khóa nhám có hình ngôi sao 5 cánh nổi, phía dưới ngôi sao 5 cánh có chữ: KTC VIETNAM dập chìm.

2. Dây đeo công cụ hỗ trợ mầu đen, bản rộng 5 cm, có khóa bằng đồng mạ hợp kim mầu vàng. Phía trên mặt khóa nhám có hình ngôi sao 5 cánh nổi, có dây đai chéo vắt qua vai bên phải.

Điều 10. Giầy da:

1. Giầy da dùng cho lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam (trừ lực lượng cơ động):

a) Đối với nam: Giầy da mầu đen, cổ ngắn có dây buộc, mũi bằng, đế cứng;

b) Đối với nữ: Giầy da mầu đen, cổ ngắn, không buộc dây, đế mềm.

2. Giầy da dùng cho lực lượng cơ động: Giầy ghệt mầu đen, cao cổ đến 1/2 bụng chân, buộc dây.

Điều 11. Trang phục quần, áo xuân hè của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam (trừ lực lượng cơ động):


a) Áo sơ mi ngắn dài tay, màu xanh da trời, cúc áo ( bằng nhựa màu đen đối với nhân viên bảo vệ, bằng kim loại màu vàng đối với cấp cán bộ ), cổ bẻ, thân trước có 2 túi may ốp ngoài và có nẹp viền nổi ở giữa túi, nẹp áo bong, 2 vạt áo có nẹp nổi chạy dọc ở giữa, cổ tay nẹp bong, thân sau có đô ngang vai, tay áo bên trái có gắn logo hình khiên cách mép cầu vai từ 5cm, trước ngực bên trái có gắn phù hiệu hình tròn, cách miệng túi áo 2cm. Hai túi áo ngực có nắp, túi áo ngực bên trái có lỗ để gài biển tên, nắp túi áo ngực bên phải có lỗ để gài bút bi. Trên vai áo có hai đỉa để đeo cầu vai, vạt áo sơvin cho vào trong quần,.

* Lưu ý: Khi mặc áo sơmi xuân hè, tuyệt đối không được xắn ống tay áo

b) Quần mầuxanh tím than ( giống mầu áo thu đông và mũ ), quần âu hai túi chéo và một túi phía sau, ống quần đứng.

Điều 12. Áo khoác thu đông (áo rét):


a) Đối với cấp nhân viên:
Áo đại cán; kiểu Veston dài tay cùng màu quần, thân trước có bốn túi may ốp ngoài, trước ngực bên trái có gắn phù hiệuhình tròn, cách miệng túi áo 2cm. Túi ngực bên trái có lỗ để gài biển tên, vai áo bên trái có gắn logo hình khiên cách mép cầu vai 5cm, cúc áo bằng nhựa màu đen, bên trong có áo sơ mi dài tay như trang phục mùa hè, cổ đứng, có thắt cà vạt.

b) Đối với cán bộ từ cấp Đội trưởng trở lên: Áo đại cán; kiểu Veston dài tay cùng màu quần, thân trước có bốn túi may ốp ngoài, trước ngực bên trái có gắn phù hiệuhình tròn, cách miệng túi áo 2cm, tay áo bên trái có gắn logo hình khiên cách mép cầu vai 5cm, cúc áo bằng đồng màu vàng, bên trong có áo sơ mi dài tay như trang phục mùa hè, cổ đứng, có thắt cà vạt.

* Bổ sung:Trong trường hợp có rét đậm, kéo dài. Các cán bộ nhân viên sẽ được phát bổ sung thêm loại áo bông với quy cách như sau:

- Áo bông dài tay cùng màu quần, thân trước có hai túi may ốp ngoài, có đai lưng, trước ngực bên trái có gắn phù hiệu hình tròn, cách miệng túi áo 2cm, tay áo bên trái có gắn logo hình khiên cách mép cầu vai 5cm, cúc áo bằng nhựa màu đen, bên trong có áo sơ mi dài tay như trang phục mùa hè, cổ đứng, có thắt cà vạt.

Điều 13. Trang phục của lực lượng cơ động :


a) Áo cơ động:

Mầu đen sẫm, may theo kiểu áo buông dài tay, áo có bốn túi hộp; trước ngực 2 túi và phía dưới 2 túi, kích thước 14cm x 16cm, cúc áo bằng nhựa màu đen, có hai vạt vai, áo có súp của vai sau, bên trái tay áo có gắn logo hình khiên cách mép cầu vai 5cm, bên vai phải có gắn Quốc kỳ và hàng chữ VIETNAM màu Trắng cách mép cầu vai 5cm.

b) Quần cơ động:

Mầu đen sẫm, may rộng có hai túi phía sau may nổi, gấu quần cài khuy nhồi, đầu gối may trần hai lớp, có một túi hộp kích thước 15cm x 17cm may bên trái ống quần đoạn giữa cạp quần vào đầu gối.

c) Áo đeo Công cụ hỗ trợ (CCHT):

Áo đeo CCHT có màu đen, chất liệu chính bằng vải bạt và lưới. Áo có thiết kế nhiều túi và quai để đeo các loại CCHT. Áo có khoá nhựa và miếng băng dán, 2 bên sườn áo có khoá nhựa để chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp với người mặc. Chính giữa thân trước của áo có miếng phản quang màu vàng, sau lưng thân trên của áo có chữ " SECURITY" phản quang, màu vàng. Bên ngực phải của áo, có tem hiệu của Công ty với hình Quốc kỳ cờ đỏ sao vàng ở góc và dòng chữ " KTCVIETNAM CO.,LTD" màu vàng trên nền đen. Bên trên tem hiệu là phù hiệu hình tròn theo quy cách của Công ty ban hành.



d) Áo giáp:

Áo giáp có màu xanh rêu đen, chất liệu vỏ ngoài bằng vải xẹc, áo được thiết kế với 2 phần thân trước và thân sau. Trên hai vai áo có miếng dán tăng chỉnh kích thước, hai bên sườn áo cũng có miếng dán để tăng chỉnh sao cho phù hợp với người mặc. Phía sau lưng áo có miếng phản quang màu vàng, chạy ngang thân sau lưng áo. Thân trước và thân sau của áo đều được bố trí một túi hộp để dựng giấy tờ, tài liệu, thân sau của áo được bố trí thêm một bao đeo dui cui cao sau dọc theo thân sau của áo hướng lên trên vai.




Bên trong lõi áo là các lớp vải sợi tổng hợp và lưới thép chịu lực, áo có tác dụng chống dao đâm, lê đâm, các vật sắc nhọn, gậy gộc..vv..

Điều 14. Mũ bảo hiểm:

Mũ bảo hiểm được trang bị cho các cấp từ Đội trưởng trở lên, mũ có nguồn gốc rõ ràng, có tem kiểm định chất lượng đảm bảo an toàn. Mũ có màu giống màu quần và áo thu đông, có ốp bảo vệ ở mang tai, có kính chắn gió, có gắn sao bảo vệ ở chính giữa thân trước mũ. Phía thân sau của mũ có dòng chữ KTC phản quang màu vàng, mũ có quai đeo và khoá nhựa màu đen.


Mũ bảo hiểm được trang bị cho các bộ phận như: Trưởng các Phòng, ban, cán bộ Thanh tra, Đội trưởng, Cán bộ nhân viên cơ động. Khi làm nhiệm vụ và tham gia giao thông bằng xe máy, các cán bộ nhân viên được cấp phát mũ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm theo mẫu và quy định chung của Công ty.

Điều 15. Quần, áo mưa:

Quần, áo mưa của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam may bằng lilon, may theo kiểu quần áo bộ, màu xanh đen cùng với màu trang phục thu đông, phía trước bên trái ngực áo và sau lưng áo có chữ "SECURITY" mầu vàng phản quang.

Điều 16. Cấp phát trang phục:

1. Lần đầu tiên:

a) Hai bộ quần áo xuân hè;

b) Một áo khoác thu đông (đối với cán bộ từ cấp Đội trưởng trở lên, được phát thêm một áo Bông);

c) Một bộ sao bảo vệ, một đôi cầu vai, một dây lưng cá nhân;

d) Một mũ lưỡi chai 3 cạnh, một và vạt.

2. Niên hạn cấp phát:

a) Mũ lưỡi chai: 1 năm 1 chiếc;

b) Quần áo xuân hè: 1 năm 1 bộ;

c) Áo khoác thu đông: 2 năm 1 chiếc;

d) Sao mũ: 2 năm 1 bộ;

e) Cà vạt: 1 năm 1 chiếc;

f) Dây lưng cá nhân: 1 năm 1 chiếc;

g) Cầu vai: 2 năm 1 bộ;

Chương III

ĐIỂU KHOẢN THI HÀNH

Điều 17. Tổ chức thực hiện:

Phó Giám đốc Công ty, Trưởng các phòng, ban, Ban Thanh tra Giám sát, bộ phận kho có trách nhiệm triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định về trang phục của lực lượng bảo vệ KTC Việt Nam và báo cáo Giám đốc.

Điều 18. Sửa đổi, bổ sung:

Các Phòng, ban trong Công ty có trách nhiệm trình Giám đốc sửa đổi, bổ sung Quy định này khi cần thiết./.

Giám đốc Công ty

( Đã ký )

Nguyễn Ngọc Thành

5 nhận xét: (+add yours?)

Unknown nói...

Xem thêm địa chỉ may may dong phuc bao ve đẹp,

Unknown nói...

Xem thêm dong phuc bao ve may sẵn

Unknown nói...

Cái món bảo hiểm giống nón cảnh sát cơ động đẹp Ge. Nhân viên đội được không anh

Nặc danh nói...

Theo nghị định số 52 thì đồng phục của nhân viên bảo vệ được thay đổi đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Là một trong những công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bảo vệ, Thăng Long luôn quan tâm đến đội ngũ nhân viên và tuân thủ theo quy định mới này của pháp luật Việt Nam.
Các dịch vụ hiện do Thăng Long cung cấp: https://www.congtybaovethanglong.com/dich-vu. Hân hạnh được phục vụ.

Nặc danh nói...

Thăng Long là một trong những công ty dịch vụ bảo vệ hàng đầu, cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau:https://www.congtybaovethanglong.com/dich-vu. Hân hạnh được phục vụ quý khách.

Đăng nhận xét