Securitas mua lại 49% cổ phần của Công ty bảo vệ Long Hải


(TBKTSG Online) - Công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ Securitas (Thụy Điển) đã mua lại 49% cổ phần của Công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải (Việt Nam), và việc đầu tư này là một phần chiến lược của Securitas nhằm mở rộng sự hiện diện của công ty tại khu vực châu Á.


Thương vụ đầu tư vào Long Hải đã được xác nhận bởi Securitas tại trang web www.securitas.com và phía Long Hải. Theo thông tin phía đối tác nước ngoài thì thương vụ này trị giá 35 triệu kronor (đơn vị tiền Thụy Điển), tương đương với 88 tỉ đồng Việt Nam.

Ông Graham F. Potter, Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty bảo vệ Long Hải, nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng Long Hải mong muốn kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế của đối tác Securitas sẽ giúp công ty đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Securitas bắt đầu hoạt động năm 1934 và hiện là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp bảo vệ cho nhiều đối tượng khách hàng, từ các cửa hiệu nhỏ đến các sân bay. Công ty có khoảng 240.000 nhân viên làm việc tại 40 thị trường tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin, châu Á, Trung Đông và châu Phi mà công ty đang hoạt động.

Được thành lập năm 1995, Long Hải hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo vệ cho khách hàng là các công ty và cá nhân, chuyển tiền và các dụng cụ theo dõi và báo động. Tổng số nhân viên của công ty hiện nay khoảng 2.500 người và đạt doanh thu hàng năm 134 tỉ đồng.

Công ty bảo vệ Long Hải vẫn hoạt động với tên đăng ký ban đầu, và ông Phan Văn Xoàn vẫn đang giữ chức vụ Tổng giám đốc của công ty sau khi bán lại 49% cổ phần cho Securitas.

0 nhận xét: (+add yours?)

Đăng nhận xét