Cuối năm, “ô sin”, bảo vệ đắt “sô”



Đắt "sô" không kém là dịch vụ trông nhà những ngày Tết dù giá dịch vụ này khá đắt. Dịch vụ bảo vệ trọn gói trong những ngày trong Tết dao động từ khoảng 2-3 triệu/ngày, tính ra trung bình khoảng 100.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, năm nay lượng khách hàng quan tâm và có khả năng chi trả cho loại hình dịch vụ này lại tăng mạnh


Năm nay, các công ty cung cấp dịch vụ người giúp việc đưa ra khá nhiều gói dịch vụ. Tuy nhiên, "nóng" nhất vẫn là các dịch vụ ô sin trong Tết, giá gấp 3 lần ngày thường (khoảng 200.000 - 300.000 đồng/ngày) nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Chị Nguyễn Thị Phương Thủy (ngõ 390 Trường Chinh) than thở: "Mấy ngày qua, tôi gọi khắp nơi, chỉ yêu cầu một người có thể ở lại ăn, ngủ qua đêm trong những ngày Tết để chăm mẹ tôi. Yêu cầu tuy đơn giản là thế nhưng tầm này gọi công ty nào cũng kêu hết người".

Do "cháy" người, một số công ty đã "khóa sổ" với gói dịch vụ ô sin ăn, ở tại nhà những ngày trong Tết. Chị Nguyễn Thị Phương Ngọc, quản lý công ty TMDV Phú Sỹ (71, ngõ 52 phố Quan Nhân), cho biết: "Tầm này khan người lắm. Mấy ngày này bọn em phải nghe điện thoại đặt hàng của khách liên tục nhưng không đủ người làm. Đôi khi còn không dám nghe máy nữa...".

Vào thời điểm này, rất khó để tìm dịch vụ bảo vệ trong dịp Tết- Ảnh: Ngọc Thắng

Đắt "sô" không kém là dịch vụ trông nhà những ngày Tết dù giá dịch vụ này khá đắt. Dịch vụ bảo vệ trọn gói trong những ngày trong Tết dao động từ khoảng 2-3 triệu/ngày, tính ra trung bình khoảng 100.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, năm nay lượng khách hàng quan tâm và có khả năng chi trả cho loại hình dịch vụ này lại tăng mạnh. Như gia đình anh Trần Ngọc Hải (nhà 24T2, Trung Hòa, Nhân Chính), do vào Sài Gòn ăn Tết, anh Hải thuê dịch vụ trông nhà tổng cộng 5 ngày với phí dịch vụ là 2.400.000 đồng/ngày. Tổng số tiền phải trả lên tới 12 triệu đồng.

Anh Nguyễn Sinh Trường, Phó giám đốc công ty cổ phần dịch vụ an ninh Toàn Cầu, số 27/22 Trung Kính, cho biết: "Dù có hơn 300 nhân viên nhưng đến nay, các dịch vụ của chúng tôi đã kín hết người. Năm nay, ngoài lượng khách hàng chính là chủ các biệt thự, chúng tôi còn nhận nhiều đơn đặt hàng của các nhà máy, xí nghiệp tư nhân. Họ yêu cầu chúng tôi trông nom, bảo vệ tới tận hết ngày mùng 6 Âm lịch".

Thành Chung

0 nhận xét: (+add yours?)

Đăng nhận xét