Hãy chú ý đến những chi tiết dù nhỏ nhất!

Việc để ý đến những tin tức, những chi tiết dù rất nhỏ nhưng cũng có thể đem lại cho các doanh nghiệp những thành công không ngờ. Nắm vững điều này sẽ là bí quyết thành công giúp doanh nghiệp vượt qua các đối thủ cạnh tranh để ngày một chiếm lĩnh thị trường.

Nước uống "Vũ trụ"Năm 1993, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc có chiếu chương trình biểu diễn của ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Mã Quý, nội dung là đả kích việc làm quảng cáo của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc thông qua hư cấu một loại nước uống có tên là "Vũ trụ". Trong tiết mục của Mã Quý, hai từ "Vũ trụ" không hề có trên thực tế và nó không mang ý nghĩa gì.

Nhưng ở Hắc Long Giang, một tỉnh rất xa ở phía Đông Bắc Trung Quốc. Vương Nhật Minh, giám đốc công ty chuyên sản xuất rượu Nhật Hải vô tình xem được chương trình này, cười xong, vị giám đốc này chau mày suy nghĩ, đột nhiên trên khuôn mặt Vương Nhật Minh hiện lên một sáng ý. Ông quyết định đưa hư cấu nghệ thuật của Mã Quý vào đời sống hiện thực bằng việc thành lập Công ty Vũ trụ chuyên kinh doanh nước uống. Thế là nhờ có hiệu quả từ tiếng nói của Mã Quý mà Vương Nhật Minh đã sản xuất sản phẩm nước uống chất lượng cao mang nhãn hiệu "Vũ trụ" và tung ra thị trường.

Quả nhiên khi thương hiệu nước uống "Vũ trụ" được đưa ra thị trường, những người tiêu dùng bị lôi cuốn bởi sự hài hước, hóm hỉnh của Mã Quý đã lập tức thấy hứng thú với loại nước này và đổ xô đi mua nước uống "Vũ trụ". Vương Nhật Minh không vì thế mà cảm thấy tự mãn, ông nhanh chóng đến Bắc Kinh mời Mã Quý đến giới thiệu sản phẩm cho mình với lời quảng cáo đầy hấp dẫn: "Chúc cho nước uống "Vũ trụ" bay lên tận mây xanh". Đồng thời, ông không ngừng cải tiến kỹ thuật và nguyên liệu khiến cho chất lượng nước uống ngày một tốt hơn, chiếm lĩnh cả thị trường Bắc Kinh, Quảng Châu và trở thành sản phẩm có chất lượng rất được ưa chuộng trong cả nước.

Trà Quý DươngTrà là một trong ngành sản xuất chính của công ty Quý Dương. Người Trung Quốc từ lâu đã có thói quen thưởng thức trà. Nhưng những năm gần đây, người Mỹ đang có nhu cầu về trà rất cao, thậm chí vượt qua cà-phê, sôcôla và đang là nước đứng đầu thế giới về nhu cầu tiêu thụ trà.

Trương Hà Lâm được mệnh danh là "Chiêm tử đại vương" (một người rất giỏi trong việc đưa ra các sáng kiến mới trong kinh doanh) và được ban lãnh đạo Quý Dương rất quý trọng. Lâm được hy vọng là người có thể thay đổi vị thế của công ty với sáng kiến thông minh của mình nhằm chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc và sẽ dần dần khẳng định mình trên thị trường thế giới.

Có một lần Hà Lâm bưng một tách trà lên mời Ban lãnh đạo Quý Dương và nói: "Mời Ban lãnh đạo dùng trà! Chúng ta đều biết rằng pha trà trong hoàn cảnh như hiện nay rất khó khăn, vì thế mà nhiều người chuyển sang uống nước khoáng. Nay nếu như chúng ta sản xuất bình pha trà và phích trà cầm tay thì chắc chắn sẽ rất thành công".

Một thành viên trong ban lãnh đạo Quý Dương nói: "Nhưng trong quan niệm của người Trung Quốc, trà phải được pha và uống ngay, việc chế tạo ra trà nguội đóng hộp sẵn là không thể được". Hà Lâm nói ngay: "May mắn chính là ở chỗ mọi người vẫn nhận ra được cái gọi là không thể đó để bắt tay vào sản xuất mặt hàng này. Tại sao cơm và thức ăn chúng ta có thể đóng hộp, đến ngay cả cháo Bát Bảo cũng vậy, một thứ rõ ràng hơn cả là nước dừa cũng được đóng hộp và tiêu thụ rất tốt trên cả nước. Điều quan trộng ở đây chính là nguồn nước, nước có tốt thì pha trà mới ngon, tục ngữ có câu: "Ba chén trà, bảy chén nước", tại sao Thiên Tân, Thượng Hải có thể pha trà ngon? Đó cũng chính là nguyên nhân do nguồn nước. Hiện nay nhịp sống ngày một khẩn trương, mọi người bắt dầu chuyển từ trà nóng sang trà lạnh, nếu muốn uống nóng chỉ cần đưa vào lò vi sóng là xong và khi đó tất cả các loại trà ngon đều có thể đóng hộp và thưởng thức với hương vị vốn có của nó".

Trước những lý lẽ thuyết phục như vây, ban lãnh đạo Quý Dương quyết định sản xuất trà nguội Quý Dương. Kết quả thật mỹ mãn, chỉ trong vòng 2 năm, lợi nhuận từ mặt hàng này đã lên đến hàng triệu nhân dân tệ, góp phần đáng kể trong doanh thu của Quý Dương.

Có thể nói, trên thương trường, thời cơ vận may không bao giờ xuất hiện với một hình thái nhất định, nó luôn thật bất ngờ, đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải tư duy để thay đổi sao cho phù hợp. Bạn hãy chú ý đến những chi tiết dù nhỏ nhất. Rất có thể bạn sẽ thành công đó!

Tổng hợp từ bwportal

0 nhận xét: (+add yours?)

Đăng nhận xét