TP.HCM: Triệt phá ổ nhóm chuyên cướp, đâm thuê chém mướn

(ANTĐ) - Ngày 22-7, Cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP.HCM vừa bắt giữ 10 đối tượng trong một ổ nhóm để điều tra về các hành vi như: cướp tài sản, trộm tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và cố ý gây thương tích.

Tang vật cơ quan công an thu giữ được

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng có liên quan đến ổ nhóm trên. Được biết ổ nhóm trên do đối tượng Nguyễn Chí Hoàng (SN 1988, ở tỉnh Vĩnh Long, tạm trú phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM) cầm đầu. Trong 10 đối tượng có đến 8 đối tượng thuộc “thế hệ 9X” và đa số là các con nghiện ma túy nặng.

Trước đó vào đêm 15, rạng sáng 16-7 trên đường tuần tra địa bàn các trinh sát hình sự thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 7 phát hiện 3 thanh niên điều khiển 1 xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi. Các trinh sát đã chặn xe để kiểm tra và thu giữ trong người 3 đối tượng này 1 đoản khóa và 3 dao (dạng dao nhỏ). Qua đấu tranh khai thác, chúng khai nhận là Nguyễn Chí Hoàng, Lê Hoàng Nam (SN 1993, ở phường Tân Hưng, quận 7) và Trương Kim Đỉnh (SN 1990, ở phường 3, quận Phú Nhuận). Đặc biệt chúng khai, đang săn tìm con mồi để cướp nhưng chưa kịp ra tay đã bị bắt giữ. Đồng thời chúng còn cho biết, đã cùng nhiều đồng phạm khác gây ra hàng chục vụ tấn công người đi đường bằng dao, roi điện để cướp tài sản, tại khu vực vùng ven TP.HCM.

Qua công tác điều tra truy xét, vài ngày sau lần lượt 7 đối tượng khác sa lưới, gồm: Nguyễn Văn Hiệp (tự Bánh xèo, SN 1993, ở tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Nhật Trường (tự Mập, SN 1990, ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Lê Mạnh Tiến (SN 1988), Trần Linh Tuấn (tự Út, SN 1990, ở tỉnh Tiền Giang đều tạm trú quận 7, TP.HCM), Lê Trung Nghĩa (SN 1993, ở quận 7, TP.HCM, Lâm Văn Tân (SN 1993, ở tỉnh Kiên Giang, tạm trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) và Tô Thành Tài (SN 1988, ở quận 4, TP.HCM).

Sau khi bị bắt giữ các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, khi gây ra hàng chục vụ cướp táo tợn. Cụ thể ban ngày ngủ, khoảng 10h đêm, chúng bắt đầu tụ tập tại ngã ba Trần Xuân Soạn - Lâm Văn Bền thuộc cư xá Ngân hàng, phường Tân Thuận Tây, quận 7, rồi chia thành từng nhóm nhỏ (3 - 4 đối tượng/nhóm) để rảo quanh các tuyến đường vắng vẻ tại quận 4, 2, 7, 8 và huyện Nhà Bè để cướp. Khi xác định được “con mồi” chúng sẽ âm thầm đeo bám theo và khi đến quãng đường vắng vẻ sẽ áp sát, rút dao, roi điện để uy hiếp các nạn nhân nhằm cướp xe gắn máy, ví tiền, ĐTDĐ… Đối với các nạn nhận có ý định chống trả chúng sẽ đánh gục ngay tại chỗ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai báo, không nhớ rõ đã thực hiện bao nhiêu vụ cướp và còn thừa nhận đã gây ra 4 vụ trộm chủ yếu là xe gắn máy; trong đó có 4 vụ tại quận 7 và một vụ tại quận 2. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định băng nhóm của Nguyễn Chí Hoàng còn dính dáng đến một vụ đâm thuê chém mướn. Cụ thể vào cuối tháng 6-2010 thông qua sự môi giới của Võ Minh Sơn (SN 1990, ở tỉnh Tây Ninh) băng nhóm trên đã nhận hợp đồng đánh dằn mặt “kẻ thù” của bà H (ở quận 7) với giá 25 triệu đồng. Sau đó nhóm này đã ra tay, chặn đánh gãy tay một người dân trên đường Tôn Thất Thuyết, quận 4.

Duy Kiên

2 nhận xét: (+add yours?)

Unknown nói...

sợ thật bây giờ tệ nạn xã hội tại tphcm diễn ra đáng sợ quá, an ninh ngày càng trở nên kém đi, phải có biện pháp để khắc phục tình trạng này.

---------------------------------------------------------------------------------------------------
Thông tin an ninh cho các công ty : dich vu bao ve, cong ty bao ve, viec lam bao ve tai tphcm

Mai Vu nói...

Quá nguy hiểm, nhưng bây giờ có Bao ve chuyen nghiep tốt thì cũng yên tâm nhiều hơn rồi

Đăng nhận xét