Nghi phạm sát hại bà bầu rồi phi tang xuống giếng bị bắt

Nguyễn Thiên Kim. Ảnh: Người Lao Động.
Nguyễn Thiên Kim.
Ảnh: Người Lao Động.
Hai tháng trước khi siết cổ một cô gái đến chết, nam sinh viên tên Kim đã ra tay sát hại người phụ nữ mang thai 6 tháng rồi vứt thi thể chị xuống giếng hoang.

Tối 9/7, Công an Đồng Nai đã bắt Nguyễn Thiên Kim, 25 tuổi, sinh viên năm thứ 3 một trường ĐH ở tỉnh này để điều tra về hành vi giết người.

Hai ngày trước đó, tại một căn nhà ở phường Thống Nhất thành phố Biên Hòa xảy ra một vụ án mạng. Hung thủ siết cổ em Trần Châu Kim Phúc, học sinh Trường THPT Ngô Quyền. Theo Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, qua điều tra nổi lên nghi phạm là Nguyễn Thiên Kim.

Theo cơ quan điều tra, sớm 7/7, Kim đi xe máy đến gửi ở Công viên Biên Hùng (phường Trung Dũng - thành phố Biên Hòa) rồi thuê xe đến nhà Phúc để sửa máy tính để bàn. Khi Phúc đang ngồi trên ghế, Kim dùng sợi dây điện mang theo siết cổ rồi dùng dao cắt cổ em.

Hung thủ lục soát lấy 7 triệu đồng, laptop, máy chụp hình cùng một số nữ trang rồi tẩu thoát. Số tài sản này Kim đem về nhà cất giấu, riêng nữ trang mang bán được hơn 13 triệu đồng.

Cơ quan điều tra khai quật giếng hoang để tìm thi thể chị  Võ Thị Hồng Thạnh. Ảnh: Người Lao Động.
Cơ quan điều tra khai quật giếng hoang để tìm thi thể chị Võ Thị Hồng Thạnh.
Ảnh: Người Lao Động.

Tại cơ quan điều tra, Kim khai, trước đó đã giết chết chị Võ Thị Hồng Thạnh (26 tuổi ở thành phố Biên Hòa) rồi bỏ thi thể nạn nhân xuống giếng hoang phía sau nhà thờ nơi anh ta trú ngụ. Sáng 10/7, cơ quan điều tra đã khai quật giếng này để đưa thi thể chị Thạnh lên khám nghiệm.

Giếng sâu khoảng 10 m được đậy bằng tôn, gỗ và đè lên trên là các chậu kiểng. Lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân lên trong tình trạng thối rữa. Anh Bùi Văn Hữu, chồng nạn nhân, cũng được cảnh sát mời đến làm việc.

Anh Hữu cho biết, vợ anh đã mang thai được khoảng 6 tháng. Sáng 16/5, chị Thạnh đến một nhà thờ ở phường Bửu Hòa để đi lễ và sau đó mất tích. Khi đi, chị mang đồ trang sức gồm 17 chiếc vòng si-men, một đôi bông tai, 3 nhẫn vàng 18K, điện thoại di động.

Anh Hữu nói, vợ chồng anh và Kim hay xảy ra mâu thuẫn. Khi vợ mất tích, nghi ngờ Kim có liên quan đã có lần anh hỏi, nhưng nam sinh này bảo không biết.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Đồng Nai gửi Tổng cục Phòng chống tội phạm Bộ Công an, Kim khai nhận: Sáng 16/5, thấy Thạnh ngồi ở hàng ghế cuối cùng trong nhà thờ, Kim vờ đến nói có điện thoại của một người bạn gọi đến số của nhà thờ muốn gặp chị.

Người phụ nữ này theo Kim xuống phòng khách thấy điện thoại đã cúp máy nên đứng chờ. Tại đây, Kim nói với Thạnh trong phòng anh ta “có mấy cuốn sách dưỡng thai, vào xem cho biết”.

Khi chị Thạnh bước chân vào phòng, Kim đóng cửa lại, dùng dây điện quấn cổ và siết cho đến chết. Sau đó, Kim tiếp tục lên lầu nhà thờ làm lễ, xong đi đánh bida. Chiều cùng ngày, Kim quay về phòng, dùng chăn bó thi thể nạn nhân rồi đem bỏ xuống giếng hoang phía sau nhà thờ.

Cơ quan điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân hung thủ giết người có phải chỉ để cướp tài sản hay không.

Bố nghi phạm vụ án cho biết, Kim là con út trong gia đình có 6 anh em. Trước nghi vấn về việc vì sao Kim giết chị Thạnh, bỏ xác xuống giếng gần 2 tháng nay và giếng chỉ cách nơi ở của gia đình vài chục mét nhưng không ai hay biết, ông giải thích vì không thấy Kim có biểu hiện gì bất thường. Giếng phía sau nhà thờ đã bỏ hoang từ năm 2004, không ai đến nên không phát hiện được gì.

Theo Người Lao Động

0 nhận xét: (+add yours?)

Đăng nhận xét